ครอบครัว 6 ชีวิตเคราะห์ร้าย กระบะแหกโค้งตกเหวลึกว่า 40 เมตร ทางลงภูทับเบิก

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะแหกโค้งตกเหวบริเวณโค้ง S2 ถนนทางขึ้นภูทับเบิก ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหล่มสักและจุดเขาค้อ

ที่เกิดเหตุเป็นโค้งทางลงจากภูทับเบิกเป็นลักษณะโค้งลงเนิน พบรถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กฮ 6721 พิษณุโลก ตกอยู่ก้นเหวลึกประมาณ 40 เมตร อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูต้องใช้วิธีโรยตัวลงไปช่วยเหลือ พบสภาพรถพังเสียหายยับ มีผู้ติดอยู่ภายในรถ 6 รายติดอยู่ภายในรถ จึงได้ช่วยเหลือออกมาพบว่าได้รับบาดเจ็บ 5 ราย จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่เป็นทางลาดชัน ต้องใช้วิธีใช้เชือกดึงผู้บาดเจ็บขึ้นมาจากด้านล้าง

จากการสอบสวน นายคาวี จุ้ยมาก อายุ 35 ปี ชาว ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ให้การว่าตนเองพร้อมด้วยภรรยา แม่ยาย ลูก 2 คน และหลานภรรยา รวมทั้งหมด 6 คน มาทำธุระที่ภูทับเบิก ขากลับเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเบรกไม่อยู่ จึงแหกโค้งชนกับแบริเออร์จนพังและตกลงไปในเหวลึกกว่า 40 เมตร จนทำให้คนที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนเองไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับรถไว้แล้ว ปรากฏว่าเป็นศูนย์ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบสภาพรถและสอบสวนเพิ่งเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์ รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *